THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ NGHỈ – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Khi thiết kế nội thất nhà nghỉ các chủ đầu tư cần quan tâm đến rất nhiều vấn đề từ cảnh quan khu vực sảnh cho đến từng món nội thất trong phòng nhà nghỉ cho thuê. Trong bài viết này, bạn đọc cùng TIDIARC xem xét những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế nội thất nhà nghỉ nhé!

thiết kế chung cư mini

Thiết kế nội thất nhà nghỉ đang nhận được nhiều sự quan tâm

Vị trí và quy mô của nhà nghỉ:

Vị trí nhà nghỉ

Vị trí là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của một nhà nghỉ. Một nhà nghỉ có vị trí thuận lợi sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, từ đó mang lại lợi nhuận cao hơn.

Vị trí nhà nghỉ cần gần các khu vực trung tâm, gần các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí,… để thuận tiện cho khách hàng di chuyển. Vị trí nhà nghỉ cũng cần gần các trục đường giao thông chính để khách hàng dễ dàng tìm thấy. Ngoài ra, nhà nghỉ cũng nên nằm gần các tiện ích như nhà hàng, quán ăn, siêu thị,… để thuận tiện cho khách hàng sinh hoạt.

thiết kế khách sạn mini 100m2

Vị trí và quy mô nhà nghỉ cần phù hợp

Quy mô nhà nghỉ

Quy mô của nhà nghỉ cũng là một yếu tố quan trọng cần được cân nhắc khi thiết kế nội thất. Quy mô nhà nghỉ sẽ quyết định số lượng phòng nghỉ, diện tích của mỗi phòng nghỉ, từ đó ảnh hưởng đến chi phí đầu tư và vận hành nhà nghỉ.

Quy mô nhà nghỉ cần phù hợp với vốn đầu tư của chủ nhà nghỉ. Quy mô nhà nghỉ càng lớn thì vốn đầu tư càng cao. Ngoài ra, quy mô nhà nghỉ cũng cần phù hợp với mục tiêu kinh doanh của nhà nghỉ. Nếu nhà nghỉ hướng tới đối tượng khách hàng là khách du lịch, thì quy mô nhà nghỉ nên lớn. Nếu nhà nghỉ hướng tới đối tượng khách hàng là khách công vụ, thì quy mô nhà nghỉ có thể nhỏ hơn.

Quy mô nhà nghỉ cũng cần phù hợp với cơ sở hạ tầng của khu vực. Nếu khu vực có cơ sở hạ tầng tốt, thì quy mô nhà nghỉ có thể lớn hơn.

Thế nào là một thiết kế nội thất nhà nghỉ đẹp?

Thiết kế nội thất nhà nghỉ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của một nhà nghỉ. Một thiết kế nội thất đẹp, khoa học và bền đẹp sẽ giúp nhà nghỉ thu hút được nhiều khách hàng, tạo ấn tượng tốt và mang lại lợi nhuận cao.

Thiết kế nội thất nhà nghỉ đảm bảo tính khoa học

Một thiết kế nội thất nhà nghỉ đảm bảo tính khoa học cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Tận dụng tối đa diện tích: Diện tích phòng nghỉ nhà nghỉ thường không quá lớn, vì vậy cần được thiết kế một cách khoa học, tận dụng tối đa diện tích. Nên bố trí các món đồ nội thất một cách hợp lý, tránh gây cảm giác chật chội, bí bách.
  • Tiện dụng: Thiết kế nội thất nhà nghỉ cần đảm bảo đầy đủ các chức năng cơ bản như: ngủ, nghỉ ngơi, sinh hoạt cá nhân,… Nên lựa chọn những món đồ nội thất có tính tiện dụng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Hài hòa: Màu sắc, ánh sáng, phong cách thiết kế nội thất nhà nghỉ cần hài hòa với nhau, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách hàng.
Quy trình thi công khách sạn cao cấp La Passion Premium

Thiết kế đảm bảo tính khoa học và bền đẹp

Thiết kế nội thất nhà nghỉ bền đẹp

  • Chất lượng: Chất lượng của các món đồ nội thất nhà nghỉ cần được đảm bảo, có độ bền cao, ít bị hư hỏng.
  • Dễ bảo trì, bảo dưỡng: Các món đồ nội thất nhà nghỉ nên dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng, tránh gây tốn kém chi phí.
  • Tính thẩm mỹ: Thiết kế nội thất nhà nghỉ cần có tính thẩm mỹ cao, tạo cảm giác đẹp mắt, sang trọng cho khách hàng.

Những món đồ nội thất cơ bản trong thiết kế nội thất nhà nghỉ:

Thiết kế nội thất nhà nghỉ nói chung đều cần tiện nghi, nên các căn phòng phải được bày trí nhiều đồ dùng cần thiết như:

Giường ngủ

Giường ngủ – một vật dụng không thể thiếu trong các căn phòng tại nhà nghỉ. Tùy theo từng loại phòng mà chủ đầu tư cần trang bị những chiếc giường như 1m2x2m, 1m6x2m, 1m8x22…

Chất liệu cấu tạo nên chiếc giường cũng thường sử dụng dòng gỗ tự nhiên hoăc gỗ công nghiệp. Chủ đầu tư không nên dùng các loại gỗ kém chất lượng vì sẽ nhanh hỏng và bắt buộc phải thay thế sau thời gian ngắn sử dụng.

Quy trình thi công khách sạn phố cổ la passion

Giường ngủ, bàn ghế trong phòng

Bàn ghế

Song song với giường ngủ, thì bàn ghế cũng là đồ nội thất cần thiết cho khách hàng nghỉ ngơi, nhất là khi khách có nhu cầu dùng bữa. Thường thì mẫu bàn ghế dùng tại phòng ngủ sẽ có kích thước nhỏ nhắn, không quá cách và được làm bằng chất liệu gỗ hoặc sofa tầm trung để không phải mất quá nhiều chi phí đầu tư.

Kệ tivi

Không chỉ dùng để tivi, kệ tivi còn có thể chứa thêm nhiều vật dụng nhỏ gọn khác trên bàn. Hơn hết, trong các thiết kế nội thất nhà nghỉ sang trọng, đây còn là nơi để đặt những đồ trang trí làm đẹp cho căn phòng.

Mặc dù kệ tivi là vật dụng không quá cần thiết, nhưng với những căn phòng cao cấp thì chủ phòng nghỉ cần phải trang bị để làm tăng sự tiện nghi và sang trọng.

Tủ quần áo

Tủ quần áo là đồ nội thất nhất định phải có để khách hàng có thể cất giữ các vật dụng cá nhân của mình. Chất liệu tủ quần áo có thể là gỗ công nghiệp MDF, tủ nhựa, tủ sắt, tủ gỗ tự nhiên… Chủ nhà nghỉ nên kết hợp với gương hoặc kính trong suốt để khách thuê có thể sử dụng một cách dễ dàng, tiện lợi.

thiết kế căn hộ mini 10m2

Tủ quần áo, tủ lạnh mini gọn gàng

Tủ lạnh mini

Hiện nay, tủ lạnh mini cũng được sử dụng phổ biến tại phòng ngủ nhà nghỉ. Vì có kích thước tương đối nên chủ nhà nghỉ cần phải lựa chọn một vị trí thích hợp để đặt vật dụng này. Về cơ bản, tủ lạnh mini sẽ được đặt ở các góc phòng, đặt cạnh kệ tivi hoặc bộ bàn tiếp khách trong phòng…

Trong tủ lạnh mini cũng cần được trang bị các loại nước giải khát như nước suối, nước ngọt các loại… để khách hàng có thể sử dụng khi có nhu cầu mà không cần phải di chuyển ra khỏi phòng.

Lời khuyên cho các chủ đầu tư khi thiết kế nội thất nhà nghỉ:

Để thiết kế nội thất nhà nghỉ đẹp, khoa học và bền đẹp, các chủ đầu tư cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín: Để có được một thiết kế nội thất nhà nghỉ đẹp, khoa học và bền đẹp, các chủ nhà nghỉ cần lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín, có kinh nghiệm và chuyên môn cao.
  • Lắng nghe ý kiến của khách hàng: Để thiết kế nội thất nhà nghỉ phù hợp với nhu cầu của khách hàng, các chủ nhà nghỉ cần lắng nghe ý kiến của khách hàng, từ đó đưa ra những thiết kế phù hợp nhất.
  • Thường xuyên cập nhật xu hướng mới: Để nhà nghỉ luôn thu hút khách hàng, các chủ nhà nghỉ cần thường xuyên cập nhật xu hướng mới trong thiết kế nội thất.

Dự án thực tế do TIDIARC tổng thầu

Đơn vị thiết kế nhà nghỉ, chung cư mini uy tín hàng đầu Hà Nội?

>>> Xem chi tiết báo giá TẠI ĐÂY

Công ty Kiến trúc và Xây dựng Thời đại TIDIARC với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng, đã và đang thực hiện hàng trăm dự án lớn, nhỏ từ Bắc vào Nam, trong đó có chuỗi biệt thự Vinhome Riverside, tổ hợp nghỉ dưỡng Flamingo, chuỗi khách sạn cao cấp Phố cổ Hà Nội…. cùng nhiều công trình nhà ở tư nhân khác. Với Bộ Quy trình Thi công & Giám sát chuẩn Dự án Cao cấp và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm, chúng tôi cam kết mang đến các công trình chất lượng, thẩm mỹ nhất tới khách hàng.

Mọi nhu cầu về thiết kế hoặc thắc mắc về các vấn đề trong thi công xây dựng, mời quý khách hàng tham khảo thêm tại mục DỊCH VỤ hoặc liên hệ trực tiếp với TIDIARC để nhận tư vấn và báo giá chi tiết.

TIDIARC – Đem quy trình thi công và giám sát chuẩn dự án cao cấp vào ngôi nhà của bạn.

Bài viết THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ NGHỈ – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT đã xuất hiện đầu tiên vào ngày TIDIARC.



from TIDIARC https://ift.tt/chwCkb1
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TIDIARC

CẬP NHẬT MỚI NHẤT: GIÁ THÉP HÔM NAY 17/02/2024